วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ.2560 เวลา 08.30 - 12.30 น.
ประโยชน์ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้นั่งเป็นครึ่งวงกลม โดย
1. เล่นเกมพูดคำศัพย์ภาษาไทย 1 คำ ภาษาอังกฤษ 1 คำ โดยคำหลังจะต้องออกเสียงเหมือนกันกับคนที่พูดก่อนหน้า จะพูดภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก่อนก็ได้ แล้วคิดคำใหม่ขึ้นมา 1 คำ เพื่อส่งให้คนต่อไปได้คิดจนครบทุกคน ⏬
2. เกมจะเป็นเหมือนแบบที่ 1 แต่ครั้งนี้จะใช้เป็นคำศัพย์พร้อมคำแปล โดยคนต่อไปจะต้องหาคำสุดท้ายที่ออกเสียงเหมือนกับคนก่อนหน้านี้ ส่งต่อจนครบทุกคน ⏬
อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม หาเกี่ยวกับทฤษฎีทางสติปัญญาของบรูเนอร์กับเพียเจต์ โดยให้หาความหมาย ความสำคัญ ลำดับขั้นพัฒนาการ และการนำไปประยุกต์ใช้ เมื่อช่วยกันทำเสร็จแล้วนำเสนอให้อาจารย์และเพื่อนๆได้ฟังเพื่อความเข้าใจในทฤษฎีทางสติปัญญา
กลุ่มของพวกเราคือทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจต์ พร้อมนำเสนอ
อีกหนึ่งกลุ่มคือทฤษฎีทางสติปัญญาของบรูเนอร์ พร้อมนำเสนอ
สรุป นักทฤษฎีทั้ง 2 ท่าน เพียเจต์ และบรูเนอร์ จะมีแนวคิดที่เหมือนๆกัน คือ พัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กจะเกิดขึ้นจากธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ที่พวกเขาได้อยู่
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ในการสอนการเรียนรู้ของเด็ก คุณครูจะต้องค่อยๆสอนไปทีละลำดับขั้นพัฒนาการ ไม่ควรเร่งเด็กให้ข้ามไปสู่อีกขั้นหนึ่งอย่างรวดเร็ว
ประเมิน
- อาจารย์ : อาจารย์อธิบาย นักทฤษฎีทั้ง 2 ท่าน อย่างเข้าใจ
- เพื่อน : เพื่อนช่วยกันทำงานกลุ่ม และช่วยกันตอบคำถามรวมถึงถามคำถามที่ไม่เข้าใจ
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ช่วยเพื่อนทำงานกลุ่มเซิร์ทหาข้อมูลและวาดรูปตกแต่งแผ่นชาจ
- สภาพแวดล้อม : บรรยากาศดี ทุกกลุ่มช่วยกันทำงานอย่างดี
Vocabulary (คำศัพท์)
Voiced ออกเสียง
Theory ทฤษฎี
Intelligence สติปัญญา
Development พัฒนาการ
Environment สิ่งแวดล้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น