วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2560 เวลา 08.30 - 12.30 น.
ประโยชน์ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มหางาน 2 ชิ้น คือ
1.หาสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ว่าอยากไปที่ไหน โดยไปแล้วเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร แล้วไปแล้วจะได้ความรู้วิทยาศาสตร์อะไรกลับมา แล้วนำมาเสนออาจารย์ในแต่ละกลุ่ม
2.สืบค้นข้อมูลในหนังสือ 5 เล่ม นำเสนอเพาเวอร์พ้อยท์ โดยเรื่องที่ต้องสืบค้นในแต่ละกลุ่ม มีดังนี้
- ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์
- พัฒนาการเด็กปฐมวัย
- จิตวิทยาการเรียนรู้
- แนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
- หลักการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การพาเด็กๆไปทัศนศึกษาศูนย์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ เราจะต้องศึกษาก่อนว่าศูนย์เรียนรู้นั้นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างไร เมื่อพาเด็กๆไปแล้วแล้วเด็กๆจะได้ความรู้อะไรกลับมา เพื่อเป็นการสร้างความรู้ประสบการณ์ให้กับเขา
ประเมิน
- อาจารย์ : อาจารย์อธิบายในรายละเอียดของงานทั้ง 2 ชิ้น และตอบข้อซักถามเมื่อเพื่อนสงสัยได้อย่าง เข้าใจ
- เพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังงานที่อาจารย์สั่ง พร้อมทั้งจดบันทึกและซักถามในรายละเอียดของงาน
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจฟังอาจารย์ในการสั่งงาน
- สภาพแวดล้อม : เนื่องจากไฟดับทั้งตึกจึงต้องลงมาชั้นล่าง แล้วแบ่งกลุ่มเพื่อไปหางานที่อาจารย์ได้มอบหมายให้
Vocabulary (คำศัพท์)
Place สถานที่
Learning center ศูนย์การเรียนรู้
Knowledge ความรู้
Experience ประสบการณ์
detail รายละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น